Trong suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Canon Việt Nam luôn đặt vấn đề bảo vệ môi trường là ưu tiên trong quá trình sản xuất góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của chính phủ Việt Nam.
Đẩy mạnh sản xuất sạch hơn
Công ty TNHH Canon Việt Nam là một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Canon Inc của Nhật Bản. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm máy ảnh, máy in, máy chiếu và các giải pháp công nghệ khác. Với sứ mệnh mang lại giá trị kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, Canon Việt Nam không ngừng cải tiến các quy trình sản xuất để thúc đẩy phát triển bền vững và ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.
Một trong những mục tiêu quan trọng của Canon Việt Nam là tối đa hóa hiệu suất năng lượng và tài nguyên trong suốt quá trình sản xuất. Công ty luôn duy trì sự hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng để bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn điều phối xanh và các quy định môi trường tại Việt Nam. Hơn nữa, Canon Việt Nam cũng chú trọng vào các hoạt động bảo vệ môi trường, bao gồm bảo tồn đa dạng sinh học và giảm thiểu chất thải nhựa với mong muốn đóng góp vào phong trào chống chất thải nhựa của chính phủ Việt Nam.

Công ty TNHH Canon Việt Nam tại KCN Thăng Long, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
Để giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường, công ty đã triển khai hàng loạt giải pháp bảo vệ môi trường hiệu quả, trong đó có việc xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải và khí thải, nhằm loại bỏ các chất ô nhiễm trước khi thải ra môi trường; trang bị vỏ cách âm để hạn chế tiếng ồn cho các thiết bị phát sinh tiếng ồn như máy dập kim loại, máy nghiền nhựa và chiller.
Ngoài ra, Canon Việt Nam còn chú trọng đến việc xử lý khí thải từ các khu vực hàn và cải thiện chất lượng không khí trong nhà máy thông qua việc thay thế các hóa chất phát thải cao bằng những hóa chất thân thiện với môi trường, đồng thời bảo dưỡng và thay thế thiết bị sản xuất để giảm thiểu tiếng ồn và các chất thải độc hại.
Không chỉ dừng lại ở các giải pháp bảo vệ môi trường, Canon Việt Nam còn chú trọng áp dụng các nguyên lý của kinh tế tuần hoàn trong sản xuất bằng việc triển khai đồng bộ các hoạt động như: trả lại bao bì cho nhà cung cấp để tái sử dụng nhiều lần và tái chế các chất thải nhựa từ quá trình sản xuất.
Để hạn chế rác thải nhựa, Canon cũng cải tiến khuôn đúc nhựa và khuôn ép kim loại để giảm thiểu lượng nhựa và thép sử dụng. Đồng thời, thay thế bao bì nilon bằng các vật liệu thân thiện với môi trường và xây dựng kho chứa nguyên liệu cũ, khuyến khích việc tái sử dụng nguyên vật liệu trong nội bộ công ty và giữa các nhà máy. Những giải pháp này không chỉ giúp giảm phát sinh chất thải mà còn tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, góp phần tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững.

CBCNV Canon Việt Nam dọn dẹp môi trường cảnh quan (Ảnh: Bnews)
Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
Để chung tay cùng Việt nam trong chiến lược giảm phát thải CO2, chống biến đổi khí hậu toàn cầu, Canon Việt Nam đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Điều này được thể hiện hàng đầu trong chính sách môi trường được ban hành bởi lãnh đạo công ty với nội dung “Tối đa hoá hiệu suất sử dụng năng lượng, phát thải khí nhà kính và tài nguyên bằng cách kiểm soát chủ động và hướng tới nhà máy tinh gọn”.
Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng như: thay thế và sử dụng thiết bị hiệu suất cao; sử dụng bể tích lạnh giảm thời gian vận hành giờ ca điểm cho hệ thống Chiller, hệ thống cấp lạnh Kanetsu cho máy đúc nhựa; giám sát vận hành, tuyên truyền và đào tạo sử dụng hiệu quả năng lượng; lắp đặt và sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời; cải tiến vật liệu bảo ôn các thiết bị nhằm giảm thất thoát nhiệt;…
“Với sự nỗ lực không ngừng, Canon Việt Nam đã giảm thiểu điện năng tiêu thụ khoảng 11% từ 85,845 MWh năm 2019 xuống còn 76.054 MWh năm 2023, tương đương khoảng 600 T-CO2 mỗi năm.” ông Phạm Minh Tân – Trưởng phòng thiết bị nhà xưởng, phòng Môi trường, Công Ty TNHH Canon Việt Nam cho biết.
Ngoài ra, Canon còn triển khai các giải pháp trong việc vận chuyển hàng hóa, như kết hợp vận chuyển linh kiện từ nhiều nhà cung cấp để tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu; sử dụng phương tiện vận chuyển bằng đường sông cũng giúp giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí CO2; tham gia vào các hoạt động trồng rừng;…
Với những giải pháp bảo vệ môi trường toàn diện và đồng bộ, Canon Việt Nam đang không ngừng nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế và bảo vệ hành tinh. Những chiến lược này không chỉ giúp công ty tuân thủ các quy định pháp luật mà còn phản ánh cam kết mạnh mẽ của Canon trong việc bảo vệ môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ mai sau. Canon Việt Nam đang tiếp tục là hình mẫu tiêu biểu trong ngành công nghiệp về việc áp dụng các giải pháp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
BẢN TINXem thêm
TP. HCM: HCMC FOODEX 2025 – KẾT NỐI GIAO THƯƠNG VÀ TÔN VINH ẨM THỰC VIỆT
XU HƯỚNG TRẺ HÓA THÓI QUEN UỐNG TRÀ
TP. HCM: NHAN HƯƠNG QUÁN- ĐIỂM ĐẾN LỊCH SỬ MANG ĐẬM DẤU ẤN KHÁNG CHIẾN
TP. HCM: SÔI NỔI CHƯƠNG TRÌNH DIỄU HÀNH VIỆT PHỤC
TP. HCM: THÀNH PHỐ NGẬP SẮC ĐỎ, NGƯỜI DÂN HÀO HỨNG CHECK IN ĐÓN ĐẠI LỄ 30/4
TP. HCM: HỌC SINH, SINH VIÊN SÁNG TẠO KHỞI NGHIỆP TRONG SÂN CHƠI TOÀN QUỐC
CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI CUNG CẦU – HTV9 – PHÁT SÓNG NGÀY 26/4/2025
TP. HCM: XANH HÓA BAO BÌ ĐỂ XUẤT KHẨU BỀN VỮNG
TP. HCM: XÂY DỰNG PHÁP LÝ, PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG
TP. HCM: HOA KHỔNG LỒ – VẺ ĐẸP THỦ CÔNG TỪ TÂM HUYẾT
TP. HCM: THỰC PHẨM XANH, CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ CHO NGÀNH CHẾ BIẾN
TP. HCM: ĐỒ ĂN VẶT LÊN NGÔI OCOP THU HÚT NGƯỜI TIÊU DÙNG
CHỢ BÌNH TÂY: NGÔI CHỢ GIAO THƯƠNG ĐẶC SẢN ĐỊA PHƯƠNG LỚN GIỮA LÒNG TP. HCM
“TRĂNG CHIẾN KHU” – KHI LỊCH SỬ LÊN ĐÈN THẮP SÁNG MIỀN KÝ ỨC
CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI CUNG CẦU – HTV9 – PHÁT SÓNG NGÀY 19/4/2025
CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI CUNG CẦU – HTV9 – PHÁT SÓNG NGÀY 12/4/2025
TP. HCM: THUYỀN GỖ – GÌN GIỮ BẢN SẮC VÀ VƯƠN MÌNH TRONG THỜI ĐẠI MỚI
TPHCM: GIAO THÔNG ĐƯỜNG THUỶ TĂNG CƯỜNG ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ DỊP NGHỈ LỄ 30/4 – 1/5.
TPHCM: TRỨNG CHIM TRĨ – MÔ HÌNH KINH TẾ MỚI TIỀM NĂNG
TP. HCM: THÚC ĐẨY DU LỊCH HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
TP. HCM: GÌN GIỮ HỒN VIỆT TRÊN CHUYẾN TÀU METRO TƯƠNG LAI
TP. HCM: ĐỘC ĐÁO CAFE ỐNG TRE, THU HÚT HÀNG NGÀN GIỚI TRẺ CHECK IN
TP. HCM: ẤN TƯỢNG CUỐN SÁCH THƯ PHÁP VIỆT KHỔNG LỒ VỀ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI CUNG CẦU – HTV9 – PHÁT SÓNG NGÀY 5/4/2025
TP. HCM: NHIỀU SẢN PHẨM OCOP THAM GIA HỘI CHỢ XUẤT KHẨU 2025
TPHCM: SINH VIÊN TP. HCM HƯỚNG ĐẾN KHỞI NGHIỆP BỀN VỮNG CÙNG NGUYÊN LIỆU XANH
TP. HCM: THỊT HEO THẢO MỘC – LỰA CHỌN LÀNH MẠNH TỪ CHUỖI CHĂN NUÔI 3F
TPHCM: LỄ HỘI VĂN HOÁ ẨM THỰC – HƯƠNG VỊ KẾT NỐI BỐN PHƯƠNG
TP. HCM: TRẢI NGHIỆM DU LỊCH SINH THÁI ĐỘC ĐÁO VỚI KỲ QUAN THỦY SINH CÁ RỒNG
CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI CUNG CẦU – PHÁT SÓNG NGÀY 29/3/2025
CÀ PHÊ THẾ HỆ MỚI, ĐẶC SẢN TẬN DỤNG NÔNG SẢN BẢN ĐỊA
BÌNH THUẬN: HỢP TÁC XÃ THANH LONG SẠCH – NÂNG TẦM TRÁI THANH LONG TRÊN THỊ TRƯỜNG OCOP
TP. HCM: ĐỐI THOẠI, THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC, HƯỚNG ĐẾN HỢP TÁC TÀI CHÍNH XANH
TP. HCM: KHẢM XÀ CỪ – CẦU NỐI DI SẢN TRUYỀN THỐNG ĐẾN NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI
TP. HCM: KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN OCOP TẠI LỄ HỘI THANH NIÊN 2025
TP. HCM: TOUR TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO THÚC ĐẨY KINH TẾ ĐÊM
TP. HCM: NHIỀU SẢN PHẨM OCOP ĐỔ BỘ TẠI LỄ CÔNG BỐ HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO
SỐ PHÁT SÓNG 8/3/2025
TP. HCM: TẠO CƠ HỘI CHO KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM NĂM 2025
TP. HCM: MÔ HÌNH TRỒNG NẤM MỐI ĐEN TỪ CÔNG NGHỆ CAO ĐẾN NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG
TP. HCM: THẠCH YẾN CẦN GIỜ – MÓN ĂN BÌNH DÂN TỪ SẢN PHẨM CAO CẤP
CÀ PHÊ TRỨNG: TỪ ĐẶC SẢN UỐNG NÓNG ĐẾN THỨC UỐNG LIỀN TIỆN DỤNG
TP. HCM: HÀNH TRÌNH KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU HOA VIỆT
TP. HCM: SẢN PHẨM TỰ NHIÊN GẮN LIỀN SỨC KHỎE NGƯỜI TIÊU DÙNG
VỊ NGỌT CHO SỨC KHỎE TỪ THIÊN NHIÊN CẦN GIỜ
LÀNG CÁ SẤU – ĐIỂM VUI CHƠI CÙNG ĐỘNG VẬT HOANG DÃ
NGÀY HỘI NỮ DOANH NHÂN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP
THỰC HÀNH XANH HÓA TRONG SẢN XUẤT VÀ TIÊU DÙNG
LÀNG NHANG BÌNH CHÁNH – NÂNG TẦM LÀNG NGHỀ TRÊN THỊ TRƯỜNG OCOP
SẢN PHẨM MẬT ONG OCOP GIÚP XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TẠI TP HCM
THƯƠNG HIỆU RAU AN TOÀN, MỞ LỐI NÔNG SẢN CHỦ LỰC TP HCM
SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ BẮT NGUỒN TỪ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG
ĐẨY MẠNH SẢN PHẨM OCOP VỚI THƯƠNG MẠI SỐ
CỰU SINH VIÊN ĐẠI HỌC BÁCH KHOA TP HCM NÂNG TẦM GIÁ TRỊ CÂY DỪA NƯỚC
PHÁT TRIỂN DU LỊCH XANH TRỞ THÀNH SẢN PHẨM OCOP ĐẶC TRƯNG
SẢN PHẨM THỦ CÔNG MỸ NGHỆ, CẦU NỐI NGHỆ NHÂN VỚI THỜI TRANG
TRÀ SÂM TỎI ĐEN VÀ CÂU CHUYỆN VƯƠN ĐẾN SỨC KHỎE NGƯỜI TIÊU DÙNG
THÚC ĐẨY TP HCM TRỞ THÀNH THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ YẾN SÀO HÀNG ĐẦU CẢ NƯỚC
PHÓNG SỰXem thêm
TP. HCM: HƠN 6.500 VẬN ĐỘNG VIÊN THAM GIA ĐI BỘ HƯỞNG ỨNG NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN
TP. HCM: THỨC ĂN ĐƯỜNG PHỐ “LÊN NGÔI” TẠI LỄ HỘI BÁNH MÌ NĂM 2025
VẬN ĐỘNG CÙNG THIÊN NHIÊN NÔNG NGHIỆP TRONG LÒNG THÀNH PHỐ
TalkshowXem thêm
PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC – XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG
YẾN SÀO VIỆT NAM – CẦU NỐI GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG VÀ TIÊU DÙNG HIỆN ĐẠI
SẢN PHẨM OCOP – CẦU NỐI NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ NHÀ SẢN XUẤT
SẢN PHẨM OCOP – GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY NGÀNH THỰC PHẨM CHỨC NĂNG
THỜI ĐẠI NỀN TẢNG SỐ – LÀM SAO ĐỂ BỨT PHÁ
ĐỂ NGÀNH NÔNG NGHIỆP TRỞ THÀNH MỘT TỪ KHÓA “NGÀNH HỌC HOT”
SẢN PHẨM OCOP – CHÌA KHÓA PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐỊA PHƯƠNG